Triệu chứng và dấu hiệu bệnh ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày là một loại khối u ác tính ở đường tiêu hóa rất thường gặp.

Xem và mua ngay sản phẩm TRÀ BỒ CÔNG ANH HỮU CƠ

ung thư dạ dày

Bệnh này thường biểu hiện lâm sàng chủ yếu là ở vùng bụng trên khó chịu, đau, buồn nôn, nôn ra máu, nôn mửa, phân đen, có khối u ở bụng trên.

Một số nhân tố liên quan mật thiết đến bệnh ung thư dạ dày:
-    Ăn uống quá mặn, hút thuốc lá, bị nhiễm vi khuẩn mạn tính, nitrosamine và các chất rắn chắc khác gây ra ung thư.
-    Những người trước đây do có bệnh lành tính ở dạ dày đã qua phẫu thuật cắt dạ dày so với nhóm đối chiếu tương ứng bị ung thư dạ dày tương đối nhiều hơn.
-    Người bệnh thiếu máu ác tính thời kỳ dài.
-    Hoàn cảnh, môi trường và di truyền.
Căn cứ vào hình thái, phương pháp sinh trưởng, tốc độ sinh trưởng và bộ vị phát sinh, ung thư dạ dày được phân chia thành 5 loại là loại ở nông bên ngoài, loại khối u, loại loét, loại bao phủ dày đặc và loại ung thư loét. Tổ chức học có thể chia ra bốn loại chủ yếu là ung thư tuyến, ung thư niêm dịch, ung thư thực tính, ung thư chưa phân hóa.
Triệu chứng thời kỳ đầu của bệnh này không rõ ràng, thường dễ lẫn lộn với những bệnh như viêm dạ dày, tiêu hóa không tốt, loét dạ dày… nên khi phát hiện ra đường thì ung thư đã đến thời kỳ cuối.

Những triệu chứng và dấu hiệu trên cơ thể khả năng bị ung thư dạ dày:
-    Những người bệnh trên 30 tuổi có lịch sử đau dạ dày hoặc bụng trên bị trướng tức ứ trệ, gần đây lại đau nặng thêm lên, có những biến đổi về quy luật và nhịp điệu đau, những người khi ấn vào bụng trên thấy đau.
-    Những người tuy không có lịch sử đau dạ dày, nhưng xuất hiện gầy rộc đi không rõ nguyên nhân, phân đen có kèm theo ăn uống kém, người mệt mỏi rã rời, huyết sắc tố (hemochrome) hạ thấp hoặc nhiều lần bị xuất huyết và bị đau triền miên không có thuốc giảm đau gì chữa được.
-    Những người có tiền sử đau dạ dày và kiểm tra sức khỏe phát hiện có những ổ di căn ở phổi, ở gan, tuyến hạch lim-pha trên xương đòn sưng to, hoặc sờ ở thành trước trực tràng thấy có khối u.
-    Những người khi phân tích dịch vị thì gastric acid giảm thấp (<30 độ), nhất là sau khi tiên Histamine, dịch vị vẫn không có Free acid, thì khả năng bị ung thư dạ dày lớn, khi kiểm tra tế bào học dịch vị rơi rụng ra, phát hiện có thế bào ung thư thì có thể chẩn đoán chính xác được.
-    Kiểm tra phân thì thấy có máu ở trong, trong điều kiện khống chế nghiêm ngặt việc ăn uống, vẫn thấy dương tính lâu dài, điều này cũng có giá trị tham khảo nhất định.
-    Cho uống Barium để chụp X quang thì thấy vết loét ở 2,5cm dạng hình hộp không theo quy tắc nào, trong ảnh phụ có ảnh chính, có dấu tích biểu lộ bán nguyệt, niêm mạc xung quanh vết loét nhăn nhúm, thô rối hoặc tiêu thất, ở gần có thành dạ dày thẳng khép lại, mất nhu động, tất cả những dấu tích đó đều thuộc dấu hiệu ác tính trên phim, thường thấy ở ung thư dạ dày thời kỳ cuối.
-    Kiểm tra soi thăm dò bên trong: Soi kính fibre optics có thể quan sát trực tiếp hình thái như mắt thường đối với biến đổi bệnh lý.

Trà giải độc gan cực tốt từ BỒ CÔNG ANH