Dầu chiết xuất từ bồ công anh giúp chữa đau xương khớp

Trà Bồ công anh đã được từ dụng trong suốt chiều dài lịch sử để chữa nhiều bệnh. Loại thảo dược đặc biệt này chứa nhiều vitamin và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Một điều quan trọng nữa là bồ công anh còn có tác dụng làm giảm đau.

Xem và mua ngay sản phẩm TRÀ BỒ CÔNG ANH HỮU CƠ

Bạn có thể tự làm dầu bồ công anh tại nhà, nó sẽ giúp bạn giảm đau khớp 1 cách hiệu quả. 

trà bồ công anh

Dầu chiết xuất từ bồ công anh giúp chữa đau xương khớp

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Hoa bồ công anh tươi

- Dầu (Ví dụ dầu hạt nho, dầu hạnh nhân, dầu ô liu)

Các bước chế biến:

1. Cho hoa bồ công anh tươi vào lọ nhỏ.

2. Đổ dầu ngập hoa bồ công anh và đổ sao cho gần đầy bình.

3.  Che miệng bình bằng vải mỏng, buộc chặt lại bằng cao su sau đó để bình phơi trong nắng ấm khoảng 2 tuần or là để đến khi bông hoa bồ công anh bị mất màu, chuyển sang màu nâu.

4. Lọc hoa bồ công anh ra và cho dầu thu được vào 1 bình sạch khác.

5. Giữ bình dầu thu được ở nơi râm mát.

6. Khi đã chế biến xong dầu, bạn hãy xoa bóp lên vùng khớp hoặc cơ bị đau. Bồ công anh là 1 trong những thảo dược giúp giảm đau khớp, đau cơ. Vì vậy hãy cố gắng để thử loại dầu này.

Thêm vào đó, bồ công anh còn có rất nhiều tác dụng khác như:

Kích thích tiêu hóa: Trà rễ bồ công anh giúp làm giảm các triệu chứng về tiêu hóa như: chứng đầy hơi, khó tiêu và táo bón.

Thận: Bồ công anh chứa nhiều kali, tốt cho chức năng của thậ.

Gan: Bồ công anh đã được chứng minh là giúp tăng cường chức năng gan: giải độc gan, tái lập hydrat hóa và cân bằng điện giải.

Chống oxi hóa: Tất cả các phần của cây bồ công anh đều rất giàu chất chống oxi hóa giúp ngăn chặn tổn thương cho các tế vào và DNA, làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào.

Ung thư: Bồ công anh chống lại các tế bào ung thư, giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư .

Bệnh tiểu đường: Các kết quả nghiên cứu gần đây trên động vật cho thấy bồ công anh giúp điều chỉnh lượng đường trong máu cũng như lượng hoc môn insulin trong cơ thể.

Huyết áp cao: Bồ công anh có tác dụng lợi tiểu và do đó nó giúp giảm huyết áp. Các chất xơ và kali có trong bồ công anh cũng có tác dụng làm giảm huyết áp.

Cholesterol: Các kết quả nghiên cứu gần đây trên động vật cho thấy bồ công anh giúp làm giảm và kiểm soát lượng cholesterol trong máu. Viêm nhiễm – Bồ công anh có chứa các axit béo cần thiết và các chất có lợi cho sức khỏe giúp làm giảm viêm nhiễm trên toàn bộ cơ thể. Nó còn giúp giảm đau và sưng tấy.

Trầm cảm: Bồ công anh có chứa vitamin B tổng hợp giúp ổn định tinh thần. Đó là lý do tại sao mà bồ công anh được chỉ định dùng cho những người bị trầm cảm. 

Trà giải độc gan cực tốt từ BỒ CÔNG ANH

Nguồn: nutritionalsupplementscenter