Bồ công anh và những cách sử dụng tốt cho sức khỏe

Cây bồ công anh, tổng hợp những công dụng và tác dụng cách sử dụng cây bồ công anh thấp để và phòng chữa nhiều bệnh rất hiệu quả

Xem và mua ngay sản phẩm TRÀ BỒ CÔNG ANH HỮU CƠ

bồ công anh
Trà bồ công anh

Trà bồ công anh có tác dụng tốt cho sức khỏe hơn nhiều người vẫn nghĩ. Trên thực tế, hoa bồ công anh rất giàu canxi và kali. Nó rất tốt cho hệ tiêu hóa của chúng ta. Nếu bạn đã trót ăn một bữa thật no nê, hãy thưởng thức ngay một ly trà này.

Rễ bồ công anh cho những người bệnh thận:

Rễ bồ công anh là loại thuốc bổ thận và làm sạch thận rất tốt. Bạn chỉ cần dùng 200gr rễ bồ công anh sắc làm nước uống khoảng 2 lần trong ngày sẽ mang lại hiệu quả.. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng trà bồ công anh để cải thiện căn bệnh sỏi mật.

Bồ công anh và những chất dinh dưỡng

Đây là loại hoa giàu vitamin A, B, C, D và các khoáng chất như kali, canxi, kẽm và sắt. Tại châu Âu, bồ công anh được sử dụng như loại thuốc điều trị sốt, tiêu chảy, nổi nhọt, tăng nồng độ axít, các bệnh về mắt và da. Tại Ấn Độ và Trung Quốc, người ta dùng loài hoa này để chữa trị bệnh gan, viêm ruột thừa, túi mật và sỏi mật. Ngoài ra, bồ công anh còn có tính năng lợi tiểu và hỗ trợ tiêu hóa.

Bồ công anh cho vòng eo thon

Đây là loại thảo mộc có chứa một thành phần cần thiết có tên là phytochemical giúp cơ thể lợi tiểu và nhuận tràng. Các tính năng này giúp thân thể loại bỏ được hết các chất bã thừa và những độc tố trước khi chúng tích tụ trở thành chất béo làm tương tác đến vòng eo.

Cách dùng là uống 1 tách trà bồ công anh trước mỗi bữa ăn hoặc uống 1 cốc nước được chiết xuất từ rễ bồ công anh hàng ngày để làm tăng khả năng trao đổi chất làm giảm mỡ cho thân thể .

Cây bồ công anh loại cây chữa bệnh bạn có thể trồng tại nhà
 
Bồ công anh thực sự là loài cỏ dại, nhưng là loại thảo dược giải độc phổ biến nhất hiện nay. Bồ công anh cũng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, có thể điều trị nhiễm trùng do vi khuẩn, tiêu hóa chậm, và giúp làm giảm viêm. Bạn có thể uống trà làm bằng bồ công anh phơi khô. Có thể trồng bồ công anh ở sau vườn, nhưng bạn hãy chắc chắn là không sử dụng thuốc trừ sâu và phân bón.

Rau bồ công anh loại rau giúp bạn lọc sạch máu trong cơ thể

Một số người cho rằng cây bồ công anh không ăn được, tuy nhiên đây lại là một nguồn thực phẩm vô cùng tốt.
Chúng rất an toàn lại chứa nhiều kali, rất tốt cho gan, tim mạch và đặc biệt là chúng giúp bạn lọc máu. Hãy sử dụng chúng như một loại trà, điều này sẽ giúp bạn có hệ tuần hoàn máu khoẻ mạnh.

 
Trà từ rễ bồ công anh giúp tăng cân ở những người thiếu cân

Trà bồ công anh là loại trà thảo dược từ rễ cây bồ công anh sấy khô. Loại trà này thực sự là sự thay thế tốt cho những người thích cà phê vì nó có mùi vị giống cà phê.

Chữa ăn uống kém tiêu, hay bị mụn nhọt:

Lá bồ công anh khô 10 - 20g. Nấu với 600ml nước, sắc còn 200 ml, chia 2 lần uống trong ngày, trước bửa ăn. Nên uống liên tục trong vòng 3 - 5 ngày, có thể kéo dài hơn.

Một số món ăn - bài thuốc có bồ công anh

Cháo bồ công anh: gạo tẻ 100g, bồ công anh tươi 100 - 150g, đường vừa đủ ngọt. Bồ công anh rửa sạch, băm nhỏ, cho nấu với nước sạch lấy 1.000ml. Lọc bỏ bã. Cho gạo vào nước sắc bồ công anh, nấu nhừ, cho đường vào ăn. Ngày 2 lần, dùng trong 5 - 7 ngày. Tác dụng thanh nhiệt giải độc, hiệu quả với người mới bị viêm tuyến vú.
Nước lá bồ công anh khô
Nước bồ công anh: bồ công anh tươi 100 - 150g, đường trắng 40 - 50g. Nấu bồ công anh với nước lấy 1.000ml. Lọc bỏ bã hoặc dùng bã đắp lên chỗ tuyến vú bị viêm. Hòa đường với nước sắc, uống khi nóng. Chữa đau nhức tuyến vú.

Nguồn tổng hợp từ các bài viết trên báo Lao Động, Sức khỏe và đời sống

Trà giải độc gan cực tốt từ BỒ CÔNG ANH